0983.032.458

So sánh của gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã và chủng loại cửa khác nhau, tuy nhiên đa phần mọi người vẫn quan tâm nhiều nhất đến cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ nhân tạo. Cả hai loại cửa này đều có những ưu nhược điểm khác nhau, bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, nắm rõ cụ thể từng loại để tránh đưa ra quyết định sai lầm. 

1. Cửa gỗ tự nhiên

+ Ưu điểm:

Thứ nhất, cửa gỗ tự nhiên bền vững theo năm tháng. Qua thời gian nó chứng minh được lợi thế tuyệt vời này của mình, đặc biệt nếu là các loại gỗ quý hiếm như Nghiến, Lu, Pơ mu, Giáng Hương, Gụ, Trắc thì khoảng thời gian ấy còn kéo dài hơn nữa, tất nhiên giá trị của nó thì không hề thấp và nếu như có điều kiện thì đây vẫn là lựa chọn tốt nhất mà giả chủ nên nghĩ đến.

Thứ hai, hình thức của cửa gỗ tự nhiên khá đẹp mắt, nó mang lại một vẻ đẹp tự nhiên, những đường vân gỗ hiện lên trông khá đẹp và có sự lôi cuốn đặc biệt mà bất kỳ ai cũng không thể rời mắt đi được.

Thứ ba, không chịu ảnh hưởng từ nước. Dù ở điều kiện thường hay khi tiếp xúc với nước thì nó vẫn chứng tỏ được độ bền của mình, tất nhiên nó phải trải qua công đoạn tẩm sấy và sơn bã kỹ lưỡng, không bị hở mộng, nếu không thì nó vẫn như những loại cửa khác, có chăng là ở mức độ thấp hơn mà thôi.

Thứ tư, gỗ khá chắc chắn. Cho dù bạn có cố gắng tìm kiếm một loại gỗ nào đi chăng nữa thì so sánh với nó vẫn không thể nào vượt mặt được.

Cuối cùng, tính thẩm mỹ cửa gỗ tự nhiên khá cao. Nó có kích thước đa dạng, phong phú, kèm theo đó là nét đẹp tự nhiên mang lại thẩm mỹ cực cao cho công trình.

+ Nhược điểm:

Giá thành cao chính là nhược điểm trước tiên mà bạn có thể nhìn thấy. Mỗi năm trôi qua, tình hình cửa gỗ căm xe ngày càng trở nên khan hiếm, đa phần nó được nhập khẩu từ bên nước ngoài nên mức giá bị đẩy lên khá cao. Đó là chưa kể đến vấn đề chi phí gia công chế tác gỗ tự nhiên khá cao vì phần lớn đều phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt như loại gỗ công nghiệp. Trên thực tế mọi người đều đánh giá cửa gỗ tự nhiên cao hơn là loại công nghiệp.

Nhược điểm thứ hai là nó dễ bị cong vênh, co ngót. Nếu như gặp phải người có tay nghề kém, không làm ở trong môi trường sản xuất chuyên nghiệp thì nó rất dễ gặp phải tình trạng không đạt tiêu chuẩn, co ngót, cong vênh. Đa phần những lỗi này là do người thợ bố trí kích thước không hợp lý, ghép mộng không đúng kỹ thuật…Có thể ở thời gian ban đầu sẽ khó phát hiện ra tình trạng nó cong vênh, tuy nhiên theo thời trang sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn và bạn sẽ không thể nào đóng cửa được.

2.Với cửa gỗ công nghiệp

+ Ưu điểm:

So với cửa gỗ tự nhiên thì cửa gỗ công nghiệp có phần gia công đơn giản hơn, chi phí nhân lực của nó cũng thấp, không cần phải trải qua công đoạn tẩm sấy mà sản xuất ngay được. Đặc biệt, giá phôi gỗ rẻ hơn, do vậy mà cửa gỗ công nghiệp thường có mức giá thấp hơn loại tự nhiên, về mức độ chênh lệch cao hay thấp thì còn tùy vào từng loại khác nhau.

Một ưu điểm khác của nó nữa là không bị cong vênh, co ngót. Bạn có thể làm cửa phẳng và sơn theo các loại màu sắc mà mình yêu thích. Thời gian thi công, sản xuất chỉ cần cắt ghép, dán và xẻ gỗ, do vậy nó cũng hoàn thành nhanh hơn nhiều so với thi công cửa gỗ tự nhiên.

+ Nhược điểm:

So với cửa gỗ tự nhiên, những sản phẩm cửa gỗ công nghiệp có độ bền không thể nào sánh bằng. Tuy nhiên xu hướng thay đổi cửa của mọi người không giống như trước đây, nó có thể thay đổi hàng năm hoặc một vài năm tùy theo điều kiện tài chính của gia đình, do vậy mà bạn đừng quá chú trọng đến vấn đề này quá nhiều.

Một điểm quan trọng là phụ kiện đi kèm với cửa ví dụ như bản lề, ray trượt…, khi bạn lựa chọn loại có chất lượng thấp thì nó sẽ làm hư hỏng hoặc gây ảnh hưởng đến chất lượng gỗ. Thông thường, gỗ công nghiệp hút nước nên sơn bề mặt gỗ đòi hỏi cần phải làm một cách đảm bảo. Trung bình phải sơn từ 4 đến 7 lớp để tránh tình trạng nước thấm vào cốt gỗ. Trường hợp nếu sơn không đảm bảo thì khi gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết và tấm cửa gỗ sẽ bị rời ra, không còn dùng được nữa.

Một vấn đề khác là do đặc điểm cơ lý cũng như sự liên kết của cửa gỗ công nghiệp nên họa tiết, đường nét , các chi tiết mỹ thuật của nó có phần hạn chế hơn cửa gỗ tự nhiên. Nếu là loại tốt trung bình tuổi thọ của nó sẽ kéo dài đến khoảng dưới 10 năm, còn tùy thuộc vào chất liệu gỗ như thế nào. Nhìn chung so với cửa gỗ tự nhiên thì nó vẫn yếu thế hơn về chi tiết ấy.

3. Cửa gỗ Duratek đến từ cửa gỗ Huge thuộc tập đoàn Austdoor

Với công nghệ mới từ Châu Âu, đùn ép thành tấm với khả năng chịu nươc tuyệt đối, không cong vênh, không co ngót và mối mọt, đặc biệt có độ bền vượt thời gian giúp quý khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm lâu như sử dụng cửa gỗ tự nhiên mà lại khắc phục được các nhược điểm cửa gỗ tự nhiên.

Với nhiều màu sắc vân gỗ, và nhưng ưu điểm về độ bền cùng giá thành hợp lý, Cửa gỗ HUGE sẽ giúp bạn không phải phân vân về giá thành cũng như màu sắc để phải lưỡng lự như trước về mua gỗ tự nhiên hay công nghiệp nữa.

0 Shares