0983.032.458

Những lưu ý khi lắp đặt cửa gỗ đẹp cho nhà ở

Mặc dù cửa nhôm, cửa kính ngày càng được xuất hiện nhiều trên thị trường, song vai trò và sự đóng góp của cửa gỗ là không hề thay đổi. So với cửa nhôm và cửa kính thì bề mặt cửa gỗ truyền nhiệt thấp hơn. Trong nhà sẽ hạn chế được sự nóng bức vào mùa hè và sự lạnh lẽo vào mùa đông. Đồng thời mang lại cho căn phòng của bạn vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.

Và cho dù thiết kế công trình theo phong cách nào thì cửa gỗ vẫn hoàn toàn có khả năng đem lại vẻ đẹp ấn tượng. Cửa gỗ đẹp tô điểm thêm cho không gian đẹp mắt, hài hòa hơn. Điều cần phải lưu ý là vấn đề lắp đặt cửa bởi nó có liên quan đến các yếu tố thông thủy. Bạn hãy cùng Cửa gỗ đẹp HUGE tham khảo một vài gợi ý dưới đây để lắp được một cánh cửa gỗ đẹp, hợp thông thủy cho ngôi nhà thêm thông thoáng hơn.

LẮP ĐẶT CỬA TRƯỚC VÀ CỬA SAU ĐỐI DIỆN

Nếu như gia đình lắp đặt cửa trước và cửa sau đối diện với nhau. Không khí sẽ đi vào nhà từ cửa trước và nhanh chóng thoát hết ra cửa sau. Có thể khi chưa đọc bài viết này, bạn vẫn nghĩ nên lắp đặt hệ thống cửa đối diện nhau để đem lại cảm giác mát mẻ cho nhà ở. Nhưng thật ra điều này lại vô cùng nguy hiểm. Nó dễ gây ra tình trạng phản gió và làm tổn hại đến sức khỏe của mọi người.

Một khi ngôi nhà có đường lối bị ngoằn ngoèo thì sẽ đem lại cảm giác được ấm áp, giai khí. Trong trường hợp ngôi nhà có cửa sau thì phải được đặt so le với cửa trước. Giúp cho khí được lưu thông trong nhà từ trước ra sau.

CỬA CHÍNH KHÔNG ĐỐI DIỆN VỚI NHÀ VỆ SINH

Trong ngôi nhà, cửa chính là nơi ra vào của mọi người, gia chủ hay những người khách thăm nhà. Việc đặt lựa chọn vị trí nhà vệ sinh đối diện với cửa chính đem sự bất tiện và không đẹp mắt.

LẮP ĐẶT SO LE CỬA PHÒNG NGỦ VÀ BẾP

Phòng ngủ là nơi để cho mọi người nghỉ ngơi. Cần luôn có cảm giác bình yên và an toàn. Bếp là nơi thường ngày dùng lửa, khói, do vậy cần tránh xa phòng ngủ hơn. Theo các chuyên gia thì nên để cửa gỗ đẹp của phòng ngủ và bếp nằm so le với nhau và cách nhau tương đối xa. Điều đó làm giảm khả năng xảy ra sự cố rò rỉ khí ga, cả khí than bếp.

Cửa gỗ đẹp cho phòng ngủ

Đối với phòng chứa đồ bạn cũng cần phải lưu ý vấn đề này. Tại đây chứa nhiều tạp chất khác nhau nên khi mở cửa hơi ẩm mốc đủ loại xộc ra – tràn thẳng vào phòng ngủ. Điều đó là điều khá tối khi và cần phải chấn chỉnh lại ngay nếu bạn có mắc sai lầm này.

CỬA BẾP VÀ CỬA NHÀ VỆ SINH TRÁNH ĐỐI DIỆN NHAU

Trong căn bếp, gia chủ thường xuyên nấu nướng, chế biến đồ ăn thức uống. Đối với phòng vệ sinh – là nơi nuôi dưỡng vi khuẩn, không khí hại. Việc bạn lắp đặt đối diện cửa chính sẽ khiến cho sức khỏe bị tổn hại, tác động đến vấn đề vệ sinh trong ngôi nhà.

KHÔNG NÊN ĐẶT ĐỐI DIỆN CỬA PHÒNG NGỦ VÀ CỬA CHÍNH

Vốn dĩ phòng ngủ là nơi để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn. Do vậy mà nó đòi hỏi sự yên tĩnh, kín đáo. Cửa chính là nơi mà người nhà cũng như các người khách thường xuyên ra vào. Chính điều đó gây tác động không nhỏ đến sự yên tĩnh của phòng ngủ. Đó chính là lý do vì sao bạn không được để chúng đối diện với nhau. Đây gần như là một vấn đề cấm kỵ.

Bạn sẽ cảm thấy hài lòng về ngôi nhà mới xây dựng của mình nhờ biết cách lắp đặt cửa gỗ đẹp và hợp phong thủy nói trên. Chúc các bạn sỡ hữu một ngôi nhà mơ ước!

0 Shares