0983.032.458

Cửa gỗ nào phù hợp với căn hộ chung cư?

Cửa gỗ nào phù hợp với căn hộ chung cư?

Ai sở hữu một căn hộ chung cư cũng đều mong muốn mình có một không gian riêng tư đầm ấm và hạnh phúc. Chính vì thế đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ của việc mọc lên các chung cư san sát là nhu cầu về cửa gỗ của con người, những người đang sở hữu những căn hộ xinh xắn cho riêng mình. Vậy chung cư thì nên dùng loại cửa gỗ nào là tiện lợi, bền đẹp mà tiết kiệm nhất?

 

Khu Chung Cư 286 Khương Trung

 

  1. Về độ bền

Mỗi loại cửa gỗ đều có những đặc tính riêng biệt khiến cho độ bền của chúng khác nhau tương đối. Vậy cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp bền hơn?

 

Cửa gỗ tự nhiên

Dù có đi đâu, về đâu hay ở đâu, nhà chung cư hay nhà đất, người Việt Nam luôn ưa chuộng và đánh giá cao những cánh cửa được làm từ gỗ tự nhiên. Các cánh cửa gỗ tự nhiên nếu được gia công và tẩm sấy tốt, sơn bả kỹ lưỡng để không hở mộng thì thời gian mà nó ở với bạn có thể lên đến từ 10 đến 20 năm.

Tất cả các loại cửa gỗ được làm từ gỗ tự nhiên đều có độ bền rất cao với nước, dày dặn và đặc biệt là có sự đa dạng về hoa văn và mẫu mã rất lớn khiến cho người dùng không khỏi mê mệt và muốn sở hữu nó ngay.

Bên cạnh đó, khi sử dụng cửa gỗ tự nhiên người dùng thường mắc phải một số vấn đề tưởng chừng đơn giản mà lại không hề nhẹ nhàng chút nào. Do đặc tính gỗ tự nhiên có kết cấu rất chắc vì thế khi được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, dưới các tác động của tự nhiên, khí hậu, thời tiết thì cửa sẽ bị xệ cánh.

Mặt khác, trong quá trình sử dụng, độ ẩm sự thay đổi của thời tiết khiến độ ẩm trong cửa bị thay đổi làm cho cửa có thể bị co ngót hay cong chênh do với hình dạng ban đầu..

 

Cửa bị cong chênh so với hình dạng ban đầu

 

Cửa gỗ công nghiệp

Đây là loại cửa gỗ đang rất phổ biến và ngày càng phát triển cả về đặc tính và mẫu mã. Cửa gỗ công nghiệp phần lớn khắc phục được những nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên đó là không bị cong chênh, co ngót trong quá trình sử dụng.

Hơn nữa, cửa gỗ công nghiệp không tốn nhiều thời gian sản xuất, gia công đơn giản và đặc biệt giá cả lại rẻ hơn rất nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. Kiểu dáng, mẫu mã, đường vân cũng ngày càng được chú trọng và sáng tạo hơn giúp đáp ứng nhu cầu người sử dụng ngày càng nhiều.

  1. Về độ an toàn

Cửa gỗ nào dành cho các điểm mấu chốt an ninh? Cửa gỗ nào mang tính chất trang trí, làm đẹp cho căn nhà của bạn?

 

Cửa gỗ tự nhiên

Xét về độ an toàn thì trên hết không loại cửa nào có thể vượt qua cửa gỗ tự nhiên. Do tính chất đặc thù của cửa gỗ tự nhiên là kết cấu vững chắc, đan xen các thớ gỗ vô cùng cứng cáp giúp cho giá trị an toàn cao nhất. Chính vì thế người dùng nên xem xét kỹ lưỡng trước khi lựa chọn cửa đặc biệt là các vị trí mấu chốt mang tính an toàn cao như cửa chính và cửa ban công.

Cửa gỗ chính và cửa gỗ phòng riêng

 

Cửa gỗ công nghiệp

Bên cạnh đó, cửa gỗ công nghiệp đa phần được theo quy trình đơn giản, phương pháp tạo xương kết hợp phủ bề mặt khiến cho độ an toàn của chúng chỉ là một tấm che chắn đảm bảo an ninh ở mức chấp nhận được, nhưng dùng lâu thì sẽ không an toàn. Vì thế nó phù hợp với các vị trí mang tính chất trang trí, làm đẹp và không yêu cầu quá cao về mặt an toàn như cửa sổ, cửa tủ, cửa nhà vệ sinh…

  1. Về giá cả

Với sự tàn phá thiên nhiên khủng khiếp như hiện nay, việc sử dụng gỗ tự nhiên để làm cửa là một điều rất khan hiếm. Vì thế cửa gỗ tự nhiên có giá thành khá cao và chênh lệch lớn so với cửa gỗ công nghiệp.

Cửa gỗ công nghiệp được sản xuất đơn giản, thi công nhanh trong thời gian ngắn vì thế tiết kiệm được nhiều chi phí giúp giá thành thấp hơn so với cửa gỗ tự nhiên, còn thấp hơn bao nhiêu tùy vào từng loại cửa gỗ. Nhưng đây là vấn đề mà người sử dụng băn khoăn khá lớn trong việc lựa chọn cửa gỗ cho căn hộ của mình.

  1. Về thẩm mỹ

Thường thì cửa gỗ tự nhiên có những đường nét, vân gỗ giữ nguyên nét tự nhiên khiến cho các mẫu mã không được đa dạng cho lắm. Ở điểm này, cửa gỗ công nghiệp chiếm ưu thế. Bởi cửa gỗ công nghiệp có thiết kế phẳng không hề ghép mộng như cửa gỗ tự nhiên nên việc trang trí cho cửa trở nên đơn giản hơn. Đường nét tinh xảo, phủ sơn sáng bóng giúp cửa gỗ công nghiệp có được nhiều nét riêng biệt và cá tính cho căn hộ người sử dụng.

0 Shares