0983.032.458

Cách chọn cửa gỗ cho căn nhà thêm sang trọng, quý phái

Cách chọn cửa gỗ cho căn nhà thêm sang trọng, quý phái

 

Trong thiết kế và trang trí nội thất, việc chọn cửa cho căn nhà là việc quan trọng không kém. Thử tưởng tượng một ngôi nhà mà không có cửa thì như thế nào? Cửa gỗ không chỉ để che chắn, bảo vệ ngôi nhà mà còn là vật dụng trang trí giúp cho căn nhà tôn lên vẻ sang trọng, quý phái.  Cho nên, một chiếc cửa ngoài chịu được thời tiết khắc nghiệt thì cũng phải đạt được yêu tố thẩm mĩ, hợp phong thủy…Sau đây là một số cách chọn cửa gỗ phù hợp nhất cho căn nhà.

  1. Nên chọn loại cửa nào phù hợp nhất cho căn nhà

Hiện nay nhiều gia đình cũng sử dụng nhiều loại cửa khác nhau sử dụng cho chính căn nhà của mình, ví dụ có thể kể đến: Cửa Nhôm, Cửa Sắt, Cửa Kính,….Nhưng có lẽ loại cửa mà được sử dụng nhiều nhất vẫn là cửa gỗ tự nhiên. Cửa gỗ tự nhiên không chỉ có độ bền cao, mà còn có khả năng chịu được nhiệt lớn, sử dụng cửa gỗ còn thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của ngôi nhà. Hãy cùng điểm qua một số mẫu cửa gỗ sử dụng cho từng không gian khác nhau dưới đây:

Xưởng sản xuất cửa gỗ

 

  1. Mẫu cửa gỗ cho sảnh lớn (cửa chính)

Thường thường, nếu gia đình nào có phòng tiếp khách hay sản chính có diện tích rộng, thì sẽ sử dụng những chiếc cửa gỗ có diện tích lớn, tỉ lệ với căn phòng. Cửa chính cũng là bộ mặt của ngôi nhà, nên việc chọn thiết kế phù hợp cho cửa chính là rất quan trọng. Phổ biến là sử dụng cửa gỗ có hai cánh, có thể trạm trổ nhiều họa tiếp độc đáo, tinh xảo, nhưng không qua cầu kì. Nếu họa tiết quá cầu kỳ thì chỉ được một thời gian sử dụng, thứ nhất là khó vệ sinh do các chi tiết quá nhỏ, không lau chùi đến, thứ hai là làm mát mĩ quan người nhìn.

Còn đối với những gia đình thích sự đơn giản, sang trọng thì mẫu cửa gỗ phông trơn, đơn giản nhưng vẫn mang nét hiện đại là lựa chọn sáng suốt. Có thể đơn giản chỉ là những đường nét thẳng, sọc ngang nhưng trong sự mộc mạc là nét tinh tế từ đường trạm trổ khéo léo của các thợ thủ công chuyên nghiệp. Hiện nay, thay vì kiểu cửa đóng mở truyền thống, thì có thể sử dụng loại cửa đẩy, kéo tiện lợi.

Ngoài ra, thì hiện nay cũng phổ biến dùng các loại kính có sử dụng thêm các loại họa tiết hay kính cường lực kết hợp cùng cửa gỗ tạo nên sự mới lạ cho căn nhà.

  1. Lưu ý về vị trí đặt cửa chính

Việc chọn hướng cửa đúng phong thủy là việc mà bất kỳ người thiết kế nên ngôi nhà luôn chú trọng đầu tiên. Đặt đúng phương và hướng không chỉ giúp ngôi nhà trợ nên thuận mắt mà còn giúp gia chủ thuận lợi trong làm ăn và hạnh phúc gia đình. Cho nên, trước khi đặt móng cho ngôi nhà, cần tính kĩ bước đặt vị trí cửa sao cho hợp phong thủy nhất.

Ngoài ra, nếu gia chủ muốn chọn mẫu hay theo ý riêng của mình, nên bàn bạc với nhà thiết kế một cách kĩ lưỡng để xây dựng được một ngôi nhà vừa có thẩm mĩ, vừa hợp hướng tốt.

 

0 Shares