0983.032.458

Các loại cửa chính thông dụng hiện nay

Các loại cửa chính thông dụng hiện nay

 

Hiện nay, việc chọn loại cửa sử dụng cho nội thất gia đình ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn. Không chỉ là các loại cửa gỗ đơn điệu như thời xưa vẫn sử dụng mà thay vào đó là các mẫu cửa gỗ tự nhiên được trạm trổ khéo léo. Ngoài ra, cũng phát triển thêm các loại cửa có chất liệu khác như cửa kính, cửa sắt, cửa nhôm, cửa nhựa lõi thép. Hãy cũng tìm hiểu thêm thông tin, để xem những ưu điểm vượt trội mà các loại cửa mang lại.

  1. Cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ tự nhiên vẫn là dòng cao cấp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tùy theo mỗi loại gỗ mà chất lượng và giá thành mỗi loại đều khác nhau. Có thể nhắc đến một số loại gỗ quý nhất hiện nanh như: gỗ cẩm lai, gỗ gu, sưa, giáng hương, long lão…cửa gỗ tự nhiên được xử lý qua nhiều công đoạn xử lý cầu kỳ, phức tạp mới cho ra được sản phẩm cửa gỗ như ý.

Xưởng sản xuất cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ tự nhiên có độ bền bỉ cao theo năm tháng mà ít bị tác động bởi thời tiết bên ngoài, màu gỗ vẫn còn như mới nếu được bảo quản kĩ càng. Trước kia, cửa gỗ tự nhiên vẫn có nhược điểm là khi sử dụng trong thời gian dài rất có thể bị mối mọt xâm nhập. Nhưng với công nghệ sản xuất hiện đại, mối mỏi không còn là mỗi lo ngại nữa.

Tuy nhiên, so với nhiều loại cửa hiện nay trên thị trường, thì cửa gỗ tự nhiên có giá trị khá cao. Mỗi bộ cửa gỗ tự nhiên có thể lên đến hàng chục triệu đồng, nhưng bù lại, với chất lượng và độ bền của cửa gỗ tự nhiên không loại này sánh ngang được thì với giá thành như vậy cũng rất hợp lý.

  1. Cửa sắt

Cửa sắt cũng là loại được nhiều gia đình lựa chọn và tin dùng. Tuy cửa sắt chỉ là một phần trong thiết kế xây dựng, nhưng lại đóng vai trò trong bảo vệ ngôi nhà. Cửa sắt có độ kiên cố chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt cực tốt, chịu được những thời tiết khắc nghiệt nhất. Nhưng nhược điểm của cửa sắt là khi sử dụng được một thời gian thì hay bị han gỉ, oxy hóa nên thường phải mang đi làm mới lại. So với cửa gỗ thì cửa sắt có giá thành thấp hơn, phù hợp với kinh tế tài chính nhiều gia đình.

  1. Cửa nhôm

Cửa nhôm có lẽ là loại cửa được các gia đình khá là ưu chuộng bơi giá thành rẻ, dễ sử dụng, không chiếm nhiều diện tích, phù hợp với các không gian nhỏ, hẹp. Cửa nhôm gồm hai vật liệu chính là nhôm và kính, khi sử dụng mang lại cho những không gian cần ánh sáng chiếu vào.

  1. Cửa nhựa lõi thép

Nói đến cửa nhựa lõi thép thì dân xây dựng không ai là không biết đến sự tiện lợi mà loại cửa này mang lại. Bề ngoài, cửa nhựa lỗi thép nhìn sẽ đẹp hơn cửa nhôm thông thường, bởi bộ khung được sử dụng nhựa cứng, lõi là thép cường lực, chịu tác động trực tiếp từ cửa. Ngoài ra, cửa do sử dụng khung nhựa có thêm lớp cao su nên cách âm, cách nhiệt rất tốt, sử dụng cho cả bốn mùa trong năm, tạo sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông.

Với mỗi loại cửa thì đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng tùy vào nhu cầu sử dụng và kinh tế tài chính hiện có mà chọn được loại cửa phù hợp nhất. Hy vọng qua bài chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu thêm về các loại cửa và chọn đúng loại cửa mà mình đang cần.

 

0 Shares