0983.032.458

Lời khuyên khi lựa chọn cửa gỗ và đồ nội thất bằng gỗ phòng bếp

Lời khuyên khi lựa chọn cửa gỗ và đồ nội thất bằng gỗ phòng bếp

Trong phong thủy, nhà bếp được coi là sức khỏe của người phụ nữ, bố trí và sắp xếp sao cho hài hòa nhất để khi nấu nướng, người phụ nữ không bị căng thẳng ảnh hưởng đến tâm trạng và hương vị món ăn. Cửa gỗ và đồ nội thất bằng gỗ luôn được ưa chuộng bởi màu sắc dịu nhẹ và mộc mạc, không làm mất đi màu sắc của món ăn lại vừa giúp tinh thần thư thái hơn.

  1. Lựa chọn cửa gỗ

Cửa thông phòng

Đối với cửa thông phòng bếp, bạn nên lựa chọn kiểu dáng cửa 1 cánh hoặc cửa gỗ 1 cánh pha kính để tăng ánh sáng tự nhiên cho phòng bếp. Với cửa 1 cánh bạn sẽ tiết kiệm được không gian để trang trí và sắp xếp đồ nội thất bên trong hơn là cửa gỗ 2 cánh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cửa gỗ 2 cánh trượt. Được thiết kế 2 cánh trượt sang 2 bên tường, vừa tiện lợi lại vừa ăn gian diện tích cho phòng bếp 1 cách đáng kể.

Cửa sổ

Đối với cửa sổ, bạn nên lựa chọn cửa có bản lề là gỗ giống phần cửa gỗ ra vào và phần cánh là kính để hấp thu tối đa phần ánh sáng từ ngoài vào phòng bếp, tạo cảm giác sáng và thoáng cho căn phòng, giúp phòng không bị tối và bí.

  1. Đồ nội thất

Tủ bếp

Là một phần không thể thiếu trong phòng bếp, tủ bếp với nhiều kiểu dáng như chữ U, chữ L hay chữ I đều được các gia đình ưa chuộng.

Nếu gia đình bạn có một phòng bếp với diện tích vừa và nhỏ, có thể thiết kế tủ bếp chữ I, đặt cùng chiều với cửa gỗ thông phòng vừa đầy đủ tiện nghi vừa tiết kiệm diện tích. Còn nếu phòng bếp nhà bạn có diện tích rộng hơn, bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau tùy theo ý muốn, có thể đặt song song hoặc đối diện với cửa gỗ ra vào.

Hình ảnh: Phòng bếp với trang trí tủ bếp cùng chiều với cửa ra vào thuận tiện và tiết kiệm không gian.

Bàn ăn

Bàn ăn thường được các gia đình đặt ngay gần khu vực bếp nấu để thuận tiện cho việc chuẩn bị và bày trí món ăn, dọn dẹp. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đặt bàn ăn cạnh cửa sổ để có được nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất, vừa giúp bạn ngắm nhìn không gian bên ngoài, tinh thần thỏa mái khi thưởng thức món ăn hơn.

Ngoài ra, các bàn ăn thường được làm từ gỗ giống như cửa gỗ ra vào, vì vậy không nên đặt gần bếp nấu, tránh bàn ăn nhanh bị hỏng bởi ảnh hưởng của nhiệt độ.

Đảo bếp

Nếu gia đình nhà bạn sở hữu một không gian phòng bếp rộng rãi, bạn có thể bố trí đảo bếp. Đây là nơi giúp bạn làm sơ chế món ăn, bày biện và trang trí món ăn trước khi bày ra bàn ăn, hoặc bạn cũng có thể biến chúng thành quầy pha chế đồ uống cho gia đình mỗi khi rảnh rỗi… Vừa giúp tăng tiện ích khi nấu ăn vừa là nơi giải trí vô cùng tốt.

Tranh ảnh, cây cảnh

Với một không gian nhiều màu sắc trầm của cửa gỗ và đồ nội thất, việc nhấn nhá thêm màu sắc sáng và nóng cho căn phòng là điều cần thiết. Cây cảnh với sắc xanh đem lại sự vui mắt và tươi mát cho căn phòng của bạn hơn, cung cấp oxi. Tranh ảnh treo tường giúp tường nhà bạn không bị trống trải, tạo không gian tươi sáng nhiều sức sống.

 

0 Shares