0983.032.458

Các loại cửa chính cho căn nhà của bạn

Các loại cửa chính cho căn nhà của bạn

Điều đầu tiên nhìn vào ngôi nhà chúng ta ắt hẳn sẽ nhìn vào cách cửa trước tiên. Vì vậy cửa chính của căn nhà cũng được coi như một yếu tố để đánh giá về tổng thể ngôi nhà cũng như tính cách của chủ nhân. Hãy cùng cuadepvn.com điểm qua các loại cửa chính phổ biến hiện nay nhé.

 

1.Cửa gỗ tự nhiên

 

Cửa gỗ tự nhiên có ưu điểm là cách âm, cách nhiệt vì chúng được làm bằng những khối gỗ nguyên chất. Điều khiến chúng được ưa thích là bởi cửa gỗ tự nhiên rất sang trọng, toát lên sự quý phái của chủ căn nhà. Hơn thế, với chất liệu là gỗ nên cửa gỗ rất dễ tạo hình, thiết kế, điêu khắc để tạo ra điểm nhấn trên cánh cửa chính của căn nhà.

Cửa gỗ tự nhiên mang đến sự hoàn hảo

Song cùng với đó là nhược điểm của loại cửa này là nặng, dễ bị mối mọt, gỗ tự nhiên nên không được xử lý kĩ, nên hay có khuyết điểm. Cùng với đó là giá thành của nó khá đắt đỏ, không phù hợp với phần lớn người dùng.

2.Cửa sắt kéo

 

Loại cửa chính này được thiết kế bằng cách hàn ghép nhiều loại sắt với quy cách khác nhau. Ưu điểm của chúng là có độ an toàn cao, kính thước không bị hạn chế, tùy vào mục đích của người dùng.

Nhược điểm của loại cửa này là gây tiếng ốn khi đóng mở. Dễ han gỉ vì mưa nắng do làm bằng sắt. Đa phần là loại của này đều thô và kém tinh tế, không có tính thẩm mĩ. Các hộ gia đình sử dụng cửa này nên chú ý bảo dưỡng, tra dầu để kéo dài tuổi thọ của cửa.

3.Cửa nhôm kính

 

Cửa nhôm đang được phổ biến ở rất nhiều căn nhà với những ưu điểm như bền, nhẹ, dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Hơn thế chúng có thể chống nước và không gỉ. Mẫu mã đa dạng phù hợp với nhiều loại căn nhà.

Cửa gỗ kết hợp với nhôm kính

Nhược điểm của loại cửa này là không có khả năng cách nhiệt, tạo ra tiếng ồn khi đóng mở, về lâu dài cửa này dễ sập xệ. Người dùng cần lưu ý để vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên.

4.Cửa cuốn

 

Ưu điểm của loại cửa chính này là độ an toàn rất cao, đa dạng về chủng loại cũng như mẫu mã và màu sắc. Hơn nữa chúng vô cùng tiết kiệm diện tích cho căn nhà. Điều quan trọng là cửa cuốn hiện đại được trang bị công nghệ chốt chặn, tăng độ an toàn cũng như có thể mở từ trong ra bằng tay khi chẳng may nhà bạn mất điện. Với công nghệ cao, chúng đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà.

Nhược điểm của chúng là có quá nhiều mặt hàng và mẫu mã. Ngoài các sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, trên trị trường còn có rất nhiều mặt hàng từ các cá nhân, tổ chức tự lắp đặt mà chất lượng không đảm bảo, thiếu sự an toàn, chắc chắn cũng như dễ hỏng hóc. Khi đóng mở gây ồn ào và không được áp dụng các công nghệ thông minh ở cửa hiện đại. Điều đó tạo ra sự kém an toàn cho trẻ nhỏ cũng như vật nuôi trong nhà. Cùng với đó, khách hàng sẽ dễ bị lừa mua phải hàng kém chất lượng với chi phí đắt đỏ.

Qua bài viết trên, quý khách có thể thấy được ưu điểm và nhược điểm của từng loại cửa chính cho căn nhà. Chúc quý khách có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất để sử dụng cho căn nhà của mình.

0 Shares